Tìm hiểu cộng đồng LGBT: Lan tỏa tình yêu và sự chấp nhận không còn sự kì thị.

Tìm hiểu cộng đồng LGBT: Lan tỏa tình yêu và sự chấp nhận không còn sự kì thị.

Con người chúng ta đã được sinh và và phát triển hàng nghìn năm, trải qua quá trình tiến hóa từ loài vượn, đến con người nguyên thủy.Trải qua quá trình tiến hóa và phát triển không ngừng về cơ thể, văn hóa, giáo dục… Giới tính là một khái niệm chỉ về các cá thể nam và nữ, nhưng song song với đó thì xu hướng tính dục hoặc ban dạng giới đã phân loại về giới tính ngày càng rõ.

Không chỉ đơn thuần là nam hoặc nữ mà còn có thêm Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender chỉ về một đối tượng cụ thể . Xã hội phát triển mạnh về con người dần dần tìm ra được chính bản thân mình.

Họ không muốn sống trong vỏ bọc là người nam hoặc người nữ. Họ dần đi tìm chính bản thân mình muốn biết mình thật sự là gì và cần những gì.



Là một xã hội, chúng ta đã đạt được những bước tiến lớn trong việc hiểu và chấp nhận các cá nhân thuộc mọi tầng lớp xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở những khu vực mà một số nhóm người bị gạt ra bên lề xã hội, trong đó có cộng đồng LGBT chưa thật sự được mọi người đón nhận và chấp nhận như là một phần tự nhiên hoặc tất yếu của xã hội loài người, họ có cái nhìn khắt khe và không mấy thân thiện với những người trong cộng đồng này.

Thật không vui khi thấy rằng xu hướng tính dục hoặc bản dạng giới của một người có thể được sử dụng để phân biệt đối xử với họ. Đã đến lúc chúng ta thay đổi câu chuyện và hướng tới việc tạo ra một xã hội hòa nhập và chấp nhận cho tất cả mọi người, họ dùng cái nhìn không mấy thân thiện hoặc có phần phân biệt thậm chí là kì thị vì họ là những người trong cộng đồng LGBT.



Cộng đồng LGBT bao gồm những cá nhân đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, lưỡng tính và chuyển giới xứng đáng được tôn trọng và có phẩm giá như bất kỳ thành viên nào khác trong xã hội. Những cá nhân này bị phân biệt đối xử hàng ngày, điều này có thể gây tổn hại đáng kể đến sức khỏe tâm thần của họ. Điều đó vô tình đã khiến nhiều người trong cộng đồng LGBT không giám thể hiện bản thân. Không giám bộ lộ cá tính thật của bản thân. Mà họ chỉ giám sống dưới danh phận là nam hoặc nữ.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng xu hướng tính dục và bản dạng giới không phải là sự lựa chọn, mà là một phần của con người. Cộng đồng LGBT không tìm kiếm sự đối xử đặc biệt, mà là sự chấp nhận và thấu hiểu. Nhưng điều đó không dễ gì đạt được họ cần cố gắng nỗ lực khẳng định bản thân hơn người khác rất rất nhiều để có được cái mà mọi người nói là sự công nhận hoặc là tôn trọng,

Chúng ta với tư cách là một xã hội cần phải làm tốt hơn nữa trong việc cung cấp hỗ trợ và nguồn lực cho cộng đồng này. Điều này bao gồm tạo không gian an toàn, cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm thần và cung cấp đại diện đầy đủ trên các phương tiện truyền thông và chính phủ. Để họ dễ dàng hòa nhập với mọi người hơn không còn cảm giác tự ti về bản thân.

Nhiều người có định kiến về cộng đồng LGBT, dẫn đến thông tin sai lệch và định kiến tiêu cực. Điều quan trọng là giáo dục bản thân và những người khác về thực tế cuộc sống của các cá nhân LGBT, xua tan mọi huyền thoại đã được tuyên truyền.Để khoác lên mình một diện mạo mới, không còn là nỗi sợ, sự mặc cảm tự ti mà thay vào đó là một năng lượng tích cực một sự tự tin về bản thân về giới tính của mình.



Chúng ta phải nhận ra rằng lời nói rất quan trọng và lựa chọn ngôn từ cẩn thận khi nói về các cá nhân LGBT. Sử dụng sai đại từ hoặc thuật ngữ xúc phạm có thể làm tổn thương và xa lánh họ, tạo ra một môi trường không thân thiện.

Tóm lại, cộng đồng LGBT là một phần quan trọng trong xã hội của chúng ta và chúng ta phải hướng tới việc tạo ra một môi trường hòa nhập và chấp nhận cho họ. Chúng ta đã đi được một chặng đường dài trong cuộc đấu tranh giành bình đẳng, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Chúng ta hãy tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và sự chấp nhận tới mọi cá nhân, bất kể xu hướng tính dục hay bản dạng giới của họ.






Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Bạn nhìn thấy gì ở cộng đồng LGBT