Bạn nhìn thấy gì ở cộng đồng LGBT

Bạn nhìn thấy gì ở cộng đồng LGBT

LGBT, hay còn gọi là Đồng tính nữ, Đồng tính nam, Song tính, Chuyển giới, là một cộng đồng đa dạng và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người vẫn có suy nghĩ tiêu cực về cộng đồng này. Họ thường có những quan niệm sai lầm và phản đối lối sống LGBT. Điều này có thể gây tổn thương và gây khó khăn cho việc xây dựng mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng này. Họ bị mặc cảm, tự ti không dám bộc lộ cá tính thật của bản thân.



Từ đó ảnh hưởng đến nhận thức và tính cách của họ, họ thiếu đi sự tự tin cần có, thu mình lại vì ngại hoặc không muốn giao tiếp hoặc tiếp xúc với nhiều người. Họ tự tạo ra hàng rào cản để bản thân cảm nhận được an toàn. Nhưng song song với đó còn rất nhiều bạn trong cộng đồng LGBT không ngại về việc thể hiện bản thân, cá tính thật của mình, sống thật với bản thân lan tỏa năng lượng tích cực. Không sợ ánh mắt dè bỉu mà mạnh mẽ đứng lên bằng sự mạnh mẽ can đảm của bản thân mình

 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, LGBT là một cộng đồng đáng yêu và đáng trân trọng. Họ sống theo cách riêng của mình, và luôn thể hiện tình yêu và sự trân trọng cuộc sống. Họ thường có những cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống và tình yêu. Họ hiện hữu và đóng góp rất nhiều cho cộng đồng, cho xã hội.




Một điểm đáng khen ngợi của cộng đồng LGBT là họ luôn tôn trọng những giá trị đa dạng. Bất kể bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn yêu mến ai, cộng đồng LGBT luôn chào đón bạn. Họ luôn tìm cách giúp đỡ và hỗ trợ những người cần được giúp đỡ và yêu thương. Họ không kì thị sự khác biệt và cá tính riêng. Điều đó rất đáng để chúng ta học hỏi từ họ.

 

 

 

Tình yêu thương của cộng đồng sẽ gắn kết mọi người lại với nhau không phân biệt giới tính mà là người với người hãy yêu thương nhau, giúp đỡ để cùng nhau phát triển. Xã hội phát triển không có nghĩa là con người chúng ta sẽ lạnh lùng vô cảm với nhau. Mà hãy cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp.

Một điểm đáng chú ý về cộng đồng LGBT là sự thay đổi nhanh chóng về thái độ của xã hội. Trong thời gian qua, cộng đồng LGBT đã phải đối mặt với nhiều thách thức và phản đối từ xã hội. Nhưng giờ đây, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ và chấp nhận những người có tính cách đa dạng hơn. Không chỉ là những bạn trẻ có cái nhìn thoáng về LGBT. Mà dần dần đến các bậc phụ huynh cũng đã có cái nhìn cởi mở, và đón nhận về cộng đồng LGBT.



Nếu bạn đang có những suy nghĩ tiêu cực về cộng đồng LGBT, hãy cố gắng hiểu họ chứ đừng dùng cái nhìn kì thị hoặc phán xét khi chưa thật sự hiểu về họ. Hãy đến gần họ  và chia sẻ cuộc sống của mình với họ để có một cái nhìn khách quan không phiến diện. Hãy lắng nghe những câu chuyện và cảm nhận của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu và có cái nhìn tích cực hơn về cộng đồng này. Hãy yêu thương và cảm thông cho họ vì họ sinh ra không được tự lựa chọn giới tính của mình. Họ chấp nhận sự thật tàn khốc của xã hội. Nhưng họ không chịu để yên nhận ánh mắt kì thị. Mà họ đứng lên để khẳng định bản thân và có chỗ đứng trong xã hội.

 

Nếu bạn thuộc cộng đồng LGBT, hãy hy vọng và tin tưởng vào tương lai. Ngày nay, nhiều người đang chấp nhận và tôn trọng sự đa dạng của chúng ta. Hãy luôn kiên trì và giữ vững niềm tin vào tương lai mà chúng ta mong muốn. Vì các bạn xứng đáng được yêu và yêu.










Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tìm hiểu cộng đồng LGBT: Lan tỏa tình yêu và sự chấp nhận không còn sự kì thị.